SỬ DỤNG MẬT CHÚ MẬT TÔNG TRONG PHONG THỦY .
1. SƠ LƯỢC MỘT SỐ PHÁP TRONG ĐẠO PHÁP TIÊN GIA ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG PHONG THỦY.
( Tài liệu do dienbatn sưu tầm và sắp xếp lại - Do quá lâu ngày nên không còn nguồn dẫn - Xin các tác giả cảm thông.dienbatn ).
4/ BỘ CƯƠNG ĐẠP ĐẨU PHÁP.
Bộ Cương Đạp Đẩu Pháp . ( Bài của Tan tríc )
Lời Tựa
Bộ Cương Đạp Đẩu là 1 pháp thuộc nghi thức của Đạo Giáo, người muốn học pháp thuật Đạo Giáo thì phải nên nắm rõ về pháp Đạp Cương Bộ Đẩu, nhiều người khi đọc sách Vạn Pháp Qui Tông lại bị nhầm tưởng rằng Đạp Cương Bộ Đầu chỉ đơn giản là 1 phép thỉnh thần họ không biết rằng trong huyền môn Đạo Giáo Đạp Cương Bộ Đẩu không chỉ đơn thuần là 1 pháp thỉnh thần mà là 1 nghi thức tối quan trọng trong các đàn pháp lớn của Huyền môn Đạo Giáo, Tantric đã có lần hỏi cô Ma Xiao Ling đạo cô của Mao Sơn phái về ý nghĩa của Đạp Cương Bộ Đẩu thì được cô trả lời và giải thích 1 cách rất dễ hiểu như sau : trong Đạo Giáo tất cả các loại pháp thuật và Bùa đều là dùng tha lực của Chư Tiên, Chư Thánh hỗ trợ vào, muốn cho lá bùa hoặc đàn pháp của mình có sự oai lực tuyệt đối thì phải tấu xin và khẩn cầu các vị Thần, Tiên giúp đỡ, nhưng chúng ta mới chỉ là con người phàm làm sao có thể gặp hoặc lên trời cầu xin được các vị Thần Tiên đây ? Vậy thì phải làm cách nào ? trả lời : Đạp Cương Bộ Đẩu chính là cách để có thể thông thần với các vị Tiên, Thánh đó, bởi khi Đạp Cương Bộ Đẩu chính là dùng chân đạp lên các ngôi sao ( ở đây tôi xin nói về Bắc Đẩu Thất Tinh), 7 ngôi sao này tượng trưng cho 7 bậc thang bước lên tới trời để tấu thỉnh, bởi vậy nên trước khi vẽ bùa hoặc làm những đàn pháp lớn Pháp Sư thường niệm chú Tịnh Thân, Tịnh Khẩu, tắm rửa, trai giới cho thật kĩ lưỡng, rồi sau đó mới Đạp Cương . Khi Đạp Cương xong miệng niệm các bài chú của pháp mình muốn làm và đọc các bài tấu chương, tấu điệp tác bạch lý do cầu xin lên Chư Tiên,Thánh, sau đó mới bắt đầu họa phù hoặc tác những pháp khác. Bởi vậy Đạp Cương Bộ Đẩu thuộc về mặt nghi lễ giống như các nghi thức chú mực, chú bút, để họa phù. Người học pháp Đạo Giáo thường hay nắm rõ về Dịch Lý, Thiên Văn, Bốc Tướng, bởi vậy nên khi tìm hiểu học chuyên sâu vào Huyền Môn Đạo Giáo người học cần chú ý thêm về các vấn đề này, tất nhiên khi Huyền Môn Trung Hoa khi truyền sang Việt Nam ta cũng có biến chuyển đi để phù hợp với đời sống và tín ngưỡng của Việt Nam, Huyền Môn Trung Hoa khi truyền sang Việt Nam và trở thành 1 trường phái khác mà như chúng ta biết hiện nay còn rất ít người nắm rõ và được truyền thụ chân truyền đó là trường phái của các Pháp sư miền Bắc Việt Nam, trường phái này kết hợp cả huyền môn Đạo Giáo với các nghi lễ của Phật Giáo Bắc Tông, Đạo Mẫu, thậm chí hiện nay còn xuất hiện thêm rất nhiều Pháp sư ở miền Bắc kết hợp cả những pháp trên cùng với các nghi lễ của Công Đồng Tứ Phủ, tuy nhiên có 1 điều đáng buồn là những thầy pháp kiểu này hiện nay chủ yếu là buôn thần bán thánh, dùng việc đồng cốt để phục vụ cho lợi ích cho bản thân quá nhiều chứ không hề mang tôn chỉ cứu giúp đời như Đạo Giáo và Đạo Phật.
Bộ Cương Đạp Đẩu là bí pháp của Huyền Môn Đạo Giáo do vậy nên hiện nay có rất nhiều tài liệu tam sao thất bản của Trung Hoa viết về Bộ Cương Đạp Đẩu, ngay trong sách Vạn Pháp Qui Tông cũng có ghi chép về Bộ Cương nhưng vẫn còn chưa đầy đủ nếu những người không biết nhiều hoặc mới tìm hiểu về Huyền Môn Đạo Giáo sẽ thấy rất khó hiểu và cho rằng khó luyện tập, thậm chí có người còn cho rằng sách này chỉ đọc chơi nếu luyện thì chỉ uổng công, thực ra nói vậy cũng chưa hẳn là đúng bởi nếu người học chịu khó tìm hiểu kĩ về nghi thức lẫn quyết pháp thật đầy đủ thì sẽ thấy Vạn Pháp Qui Tông không hề chỉ để đọc chơi, hầu như tất cả các pháp hiện nay đang lưu hành không ít thì nhiều cũng có sự dính líu tới những pháp trong Vạn Pháp Qui Tông, như vậy có thể nói là Vạn Pháp Qui Tông là quyển sách căn bản của huyền môn Đạo Giáo. Bản thân tôi qua rất nhiều thời gian đọc và nghiên cứu về sách này mới nhận ra được việc này, tất nhiên là phải tìm đúng bản chuẩn, chứ nếu tham khảo bản của Ngô Kì Sơn thì chắc mãi mãi khó mà luyện thành công, bởi vậy hôm nay để tiện đường tham khảo tôi xin chép ra đây Pháp Bộ Cương Đạp Đẩu, để các huynh đệ tìm hiểu huyền môn có thêm chút tài liệu tham khảo.
*** Lưu ý pháp thuật vô cùng biến hóa, các pháp hiện nay có rất nhiều trường phái sử dụng, mỗi phái lại có thêm 1 kiểu tác pháp khác nhau, mặc dù đã vô cùng cố gắng nhưng pháp thuật là do căn số và duyên nghiệp của người học có ngộ ra được không, Tantric tôi cũng không thể ghi chép và biên soạn như là thầy chỉ tận tay cho đệ tử được bởi tôi cũng chưa phải là thầy, bài viết dưới đây chỉ là 1 tài liệu tham khảo như tất cả các tài liệu huyền môn khác, bởi vậy người đọc nên lưu ý và tìm hiểu rõ thêm, trước khi muốn tác pháp.
Tìm Hiểu Bộ Cương Đạp Đẩu .
Bộ cương đạp đẩu đối với Đạo Thuật gia mà nói, như Trai Giới, Họa Phù Làm Phép , Thông Thần , đều cần ,nó là một loại pháp thuật tu học cao thâm không thể thiếu. Khi học Kỳ Môn Độn Giáp, tất phải tập qua Pháp Thuật Bộ Cương Đạp Đẩu thì mới Thông Thần được, và sử dụng được Pháp Thuật Kỳ Môn. Nên nói Bộ Cương Đạp Đẩu đối với làm Pháp Thông Thần rất quan trọng . Sở dĩ phù chú linh nghiệm , làm phép thông đạt Thần Linh, toàn là nhờ tác dụng của nó. Uy linh của Bộ Cương Đạp Đẩu quả nhiên người ta khó nghĩ tới. Vào thời Tam Quốc, Gia Cát Võ Hầu mượn gió đông, lập Bát Quái Đồ Trận đều trước hết sử dụng Bộ Cương Đạp Đẩu sai Thần, khiến Quỷ, kỳ công, danh tiếng một đời còn truyền mãi. Ngoài ra thời đầu nhà Chu có Khương Thái Công, Xuân Thu có Tôn Tẫn đều là dùng Bộ Cương Đạp Đẩu mà thông Thần, sai Thần dịch Quỷ trợ chiến từ đó mà giành chiến thắng. Đến nay vẫn có Đạo gia dùng Bộ Cương Đạp Đẩu vậy, tuy nhiên Bộ Cương Đạp Đẩu cũng đã không còn sử dụng nhiều như thời cổ đại nữa, và kỹ năng cũng đã rơi rớt nhiều .Cơ bản là còn lại những bộ pháp đơn giản, thô thiển. Hơn nữa đa số cũng không hiểu hết ý nghĩa trong đó. Hiện nay còn lưu truyền lại một số bộ pháp đơn giản sau : Đẩu Cương Pháp , Tiên Thiên Bát Quái Cương Pháp , Hậu Thiên Bát Quái Cương Pháp , Thái Ất Chân Nhân Bộ Cương Pháp , Phi Đẩu Cương Pháp , Tam Nãi Phu Nhân Bộ Cương Pháp , Ngọc Nữ Quá Hà Cương Quyết .Bộ Cương Đạp Đẩu phải luyện ngoài đồng vào ban đêm, vào lúc ánh sao chiếu xuống trên mặt đất họa Cương Đẩu đồ cùng Bộ Cương Đạp Đẩu đồ. Nghiêm cấm người khác đến xem trộm hoặc đi qua. Kể cả các loại gia súc gia cầm cũng không đi đến . Nếu bị nhòm trộm, không kể Đạp Cương Bộ Đẩu pháp không linh , mà còn bị tai họa vào thân . Nếu không thể ra ngoài luyện tập có thể ở trong phòng luyện cũng tạm được.Đồ hình và chú ngữ là không thể quên. Sở dĩ nói “Cương” là để chỉ Thất Tinh Bắc Đẩu , “Đẩu” cũng là để chỉ Thất Tinh Bắc Đẩu. Bộ Cương Đạp Đẩu tại mặt đất họa hình phân bố Bắc Đẩu Thất Tinh Đồ, căn cứ theo quy định và trình tự mà bước đi. Bắc Đẩu Thất Tinh tên gọi trong Đạo Giáo từ xưa đến nay có sự bất đồng. Thời Chiến quốc Tần, Hán gọi là : Thiên Xu, Thiên Tuyền, Thiên Ky,Thiên Quyền, Ngọc Hành , Khai Dương , Dao Quang . Sau này Đạo Gia gọi là : Khôi, Chước Hoan,.Hành,.Tất,.Phủ,.Phiêu.
Trước tiên muốn làm nghi lễ này bắt buộc phải tắm gội trai giới sạch sẽ mới có thể làm được, bởi khi dùng Bộ Cương là thường làm đàn pháp lớn hoặc để tác pháp quan trọng vậy cần phải sạch sẽ. Trước tiên phải chuẩn bị những thứ sau.
1 cây Kiếm Thất Tinh, dài 2 thước 4 tấc, rộng 1 thước 5 phân
*** Đạo gia thường hay sử dụng các loại kiếm trong các nghi lễ tác pháp và gọi những cây kiếm này là Pháp Kiếm, Pháp Kiếm chủ yếu sử dụng 3 chất liệu để tạo thành gồm có Thép, Đồng, Gỗ, pháp Đạp Cương Bộ Đẩu này dùng loại kiếm gỗ, kiếm gỗ có tác dụng khu tà hàng yêu, uy lực vô cùng, kiếm gỗ đa số dùng gỗ đào để chế tác, trên thân kiếm có vẽ phù lục tràm yêu trừ ma, lưỡi kiếm 2 mặt có khắc hình Bắc Đẩu Thất Tinh Đồ, loại kiếm này được giới đạo gia gọi chung là Thất Tinh Kiếm, Kiếm này được chế tạo 2 cái giống như nhau, 1 cây đực, 1 cây cái, có thể dùng 2 kiếm 1 lúc, hoặc dùng 1 kiếm đơn lẻ cũng được, việc sử dụng tùy đàn pháp.
1 cái Lệnh Bài dài 7 tấc 5 phân, rộng 3 tấc 3 phân, dày 1 tấc 5 phân, lệnh bài được chế tác như sau:
Chọn ngày Giáp Dần chặt cây, đến ngày Giáp Thìn thì ghi chép hình lên lệnh bài, đến ngày Giáp Ngọ thì khắc hình, ngày Giáp Thân thì sơn son thếp vàng, ngày Giáp Tuất thì đem tế luyện, Ngày Giáp Tý thì thu xếp lễ vật.
Giải Đáp Về Các Từ Ngữ Trong Đạo Giáo .
Gõ răng : Khi đạp xong bộ cương thường gõ răng vào nhau chữ hán gọi là Khấu, gõ răng mục định là để tập Thông Thần giao cảm với thần khí ở trên trời, đập 2 hàm răng được chia làm 3 loại, Đập răng bên trái, đập răng bên phải, và đập răng ở giữa, đập răng bên trái gọi là ( Thiên Chung) Đập răng bên phải gọi là ( Thiên Khánh ) đập răng ở giữa gọi là ( Pháp Cổ )
Trong pháp này có những từ gọi là Tập Thần hoặc Chiêu Thần không phải là ý nghĩa chỉ Thần ở trên trời mà có ý nghĩa là tinh thần trong cơ thể con người, ý nói là phải bình tâm khí chiêu gọi các thần khí, điều này các học giả nghiên cứu nên lưu ý.
Bấm Quyết : chữ Hán gọi là Kháp Quyết thường sách vở tàu hay gọi chung là Kháp Quyết, Niết ( nắm ) Quyết, có nghĩa là dùng ngón tay cái bấm vào các đốt của ngón trỏ, ngón giữa, ngón vô danh, ngón út, các đốt này được phân làm 12 quyết, khi tác pháp thì miệng niệm 1 lần chú tay bấm vào các đốt này 1 lượt, với mục đích thông thần với tiên, thánh.
Phép Bộ Cương Đạp Đẩu: thường được chia làm 2 bộ gọi là bộ Âm và bộ Dương.
- Âm Đẩu thì bắt đầu bước từ chữ Tham ( ) đến chữ Phá (破)thì ngừng.
- Dương Đẩu thì bắt đầu từ chữ Khôi (魁) cho đến chữ Phiêu (飄) thì ngừng lại.
Sau đó làm các nghi lễ tiếp theo pháp Bộ Cương Đạp Đẩu, và thư phù hoặc là tác pháp,thường những đàn pháp lớn hoặc là những pháp bắt buộc phải đạp cương thì hay có những câu chú riêng để làm, ví dụ trong Vạn Pháp Qui Tông tập 5 có ghi rằng : trước khi bước Bộ Cương miệng phải đọc các bài chú Tịnh Thân, Tịnh Khẩu và Hỗn Nguyên Chú rồi mới đọc Cương Chú sau bắt đầu được bước Bộ Cương.
Trong Pháp Thái Thượng Kim Tỏa Chân Quyết thì lại đọc bài Tổng Chú rồi mới bước Bộ Cương, có những pháp thì rất đơn giản chỉ ghi là Bộ Cương Đạp Đẩu rồi thư phù, vậy nên rất khó cho người đọc và tìm hiểu về pháp. Vậy nay tôi xin ghi rõ ra đây 1 nghi thức làm tổng hợp về phép Bộ Cương Để người đọc dễ hiểu nhất và tu luyện.
Trước khi vào bài Bộ Cương Đạp Đẩu người học cần phải nghiên cứu qua những phù đồ và ý nghĩa về các loại Bộ Cương sau.
Tham : tức là sao Tham Lang.
Cự : tức là sao Cự Môn.
Văn : tức là sao Văn Khúc.
Lộc : tức là sao Lộc Tồn.
Vũ : tức là sao Vũ Khúc
Liêm : tức là sao Liêm Trinh
Phá : tức là sao Phá Quân
7 ngôi sao này kết lại thành hình cái Đấu và nằm ở phương Bắc nên gọi là Thất Tinh Bắc Đẩu. Ngoài phép đạp Thất Tinh ra Đạo Giáo còn có thêm nhiều cách Bộ Cương khác mỗi Bộ Cương lại dùng vào 1 pháp ví dụ như Bộ Cương Bí Quyết dùng trong Phép Hòa Hợp tại quyển 1. Những pháp Bộ Cương gồm có : Tiên Thiên Bát Quái Đẩu Cương, Hậu Thiên Bát Quái Đẩu Cương, Bắc Đẩu Thất Tinh Cương, Nam Đẩu Lục Tinh Cương, Đông Đẩu Ngũ Tinh Cương, Tây Đẩu Tứ Cương, Trung Đẩu Tam Tinh Cương, và 1 vài Bộ Cương khác.
Dưới đây là hình thức và đồ hình bước các Bộ Cương khác nhau :
*** Từ trái qua phải gồm các đồ hình sau : Tiên Thiên Bát Quái Cương, Hậu Thiên Bát Quái Cương, Ngọc Nữ Quá Hà Cương, Thái Ất Chân Nhân Hậu Quái, Thái Ất Chân Nhân Bộ Cương, Tam Nãi Phu Nhân Bộ Cương
*** Thông thường mỗi Bộ Cương ở trên đều có cách bước và câu chú khác nhau, khi bước Bộ Cương thì Pháp Sư thường hay kết hợp với chú ngữ và kháp quyết, đọc 1 câu chú, đạp 1 Bộ Cương, Bấm 1 quyết, theo như trình tự chân bước, ví dụ : bước vào chữ Tham, sẽ bấm quyết Tham ở trong lòng bàn tay, điều này người đọc nên chú ý.
Đồ Hình Bước Bộ Cương Và Cách Bước .
Thất Tinh Đẩu Cương còn gọi là Âm Đẩu
Cách Đi : bước từ Chân Phải gồm số 1 Phải ( Tham ) số 2 Trái ( Cự ) số 3 Trái ( Văn ) số 4 Phải ( Lộc ) số 5 Phải ( Vũ ) số 6 Trái ( Liêm ) số 7 Phải ( Phá ).
*** Khi bước miệng phải niệm bài chú Âm Đẩu Cương tay phải bấm các quyết theo như đò hình mình bước, niệm 1 câu chú, bước 1 bước, bấm 1 quyết.
Bài Chú Âm Đẩu Cương
Nhật nguyệt minh can khôn phối,nhân đạo hưng quỷ đạo phế . Ngô tòng thiên bồng nhập thiên nội, lược quá thiên xung phùng phụ thối .Phản quy thiên cầm dữ tâm đối, bả thiên trụ hề nhiệm anh hội .Đẩu bộ thông hành án thuần thần, nhân đạo thông hề quỷ đạo ngại.Thiên tà vạn uế giai hồi tị Cấp cấp như luật lệnh.
Đẩu Dương Đồ Hình
Cách Đi : Số 1 Trái ( Khôi ) số 2 Phải ( Chước ) số 3 Phải ( Hoan ) số 4 Trái ( Hành ) số 5 Trái ( Tất ) số 6 Phải ( Phủ ) số 7 Trái ( Phiêu )
*** Trên đây là Thất Tinh Đẩu Cương Đồ khi bước Âm Đẩu xong thì quay thân lại bước Dương Đẩu như đã ghi ở trên.
Bài Chú Dương Đẩu
Đẩu yếu diệu hề thập nhị thần , thừa thiên cương hề uy vũ trần .? Phảng ? hề như phù vân , cửu biến động hề thượng ứng thiên .Tri biến hóa hề định ngôn hung , khế quảng đại hề hữu khu phân .Nhập Đẩu tú phần,phận quá thiên quan, hiệp lục luật hề trì giáp ất. Lý thiên anh hề thừa thiên nhiệm thanh linh uyên hề khả lục trầm .Bàng thiên trụ hề ủng thiên tâm , tòng thử độ hề đăng thiên cầm .Ỷ thiên phụ hề lâm thiên xung nhập thiên nội hề xuất thiên bồng .Đẩu đạo thông hề cương nhu tể , chúng phúc lộc hề lưu hậu thế .Xuất yểu minh hề thiên vạn tuế .Nhất ca chi hậu bộ lục thời, cửu ca tam bộ tam bách tái. Cấp cấp như luật lệnh .
Dưới đây là đồ hình của Ngũ Đẩu Ngũ Quái, pháp bước Bộ Cương này được sử dụng và ghi chép trong Chu Dịch Nội Bí thuộc tập 4 của bộ sách Vạn Pháp Quy Tông, về nghi thức và phụ pháp của Bộ Cương này xin chép ở các tập sau, vì đây chỉ chủ yếu là nói về Pháp Bộ Cương Đạp Đẩu nên là chỉ ghi ra cho đầy đủ để người đọc tham khảo và nghiên cứu, khi bước vào bộ pháp này ở những tập sau sẽ không bị khó hiểu.
Hình Thức Nam Đẩu Lục Tinh Cương Đồ
Cách Đi : số 1 phải, số 2 trái, số 3 trái, số 4 phải , số 5 trái, số 6 phải.
*** vì lý do các bản sách gốc quá mờ nên không đọc rõ được các sao nên người tantric không dám ghi ra đây, người đọc nên xem kĩ lại ở những bản sách khác.
Đồ Hình Ngũ Đẩu Ngũ Tinh .
Cách Đi : số 1 trái, số 2 phải, số 3 phải, số 4 trái, số 5 phải.
Đồ Hình Tây Đẩu Tứ Tinh .
Cách Đi : số 1 trái, số 2 phải, số 3 phải, số 4 trái
Trung Đẩu Tam Tinh .
Cách Đi : số 1 phải, số 2 trái, số 3 trái.
Trên đây là những đồ hình về bộ cương, còn những bộ cương khác nữa như Hậu Thiên Đẩu Tinh Cương và 1 vài cương nữa nhưng vì ở đây đang nói về phép Đạp Cương chung nên tantric sẽ không đưa lên quá nhiều sẽ gây ra sự nhầm lẫn.
Bộ Cương Bí Quyết
" Thiên Hòa Vạn Hợp, Dữ Ngã Tâm Hợp. "
Tám chữ khẩu quyết này phải niệm đủ 9 lần, niệm 1 lần thì lại bước 1 bước, không được bước 1 cách rối loạn, niệm 1 hơi 9 lần, đạp Bộ Cương 9 bước, không gây tiếng động lớn.
Cách Bước Bộ Cương .
Đầu tiên chân phải bước số 1, chân trái đưa sang số 2, sau đó dùng chân phải vòng theo mũi tên sang số 3, rồi chân trái lại bước về số 4, xoay người đưa chân phải sang số 5,lại hơi xoay người 1 chút đưa chân trái sang số 6, chân phải số 7, xoay chân trái số 8, bước về số 1 là chân phải, kết thúc bộ cương 9 bước.
Khi bước theo bộ phải lưu ý bước cho cẩn thận đúng theo phép tắc đã dạy.
Đạp Cương Bộ Đẩu Pháp .
Người muốn luyện pháp này trước tiên phải Trai giới, tắm rửa sạch sẽ mới có thể luyện tập được, sau đó phải chuẩn bị những thứ sau đây:
- Kiếm Thất Tinh : 1 Cây.
- Lệnh Bài : 1 Cái.
- Vân Hạc Giáp Mã : 100 tờ
- Long Xa Phượng Liễn : 50 tờ
- Lễ Vật Tam Sanh : Bò, Dê, Lợn.
- Nhất Phẩm Danh Hương
- Cơm : 3 bát.
- Nước Thanh Thủy. : 1 chậu.
- Hốt : 1 cái.
- Hương, Hoa , Trà, Bánh, Tịnh Quả, mỗi thứ 1 món.
Tất cả những thứ trên đều phải qua sự tu luyện 100 ngày mới có thể sử dụng được, Hốt là vật được làm bằng gỗ nhìn như lá sớ ở chùa vậy, các quan lại thời cổ khi tấu trình đều cầm 1 miếng gỗ nhỏ trên tay gọi là Hốt.
Sau khi chuẩn bị đầy đủ những thứ trên thì phải chọn 1 nơi vắng vẻ, hoặc trong Tịnh Thất, khi đó quét dọn sạch sẽ lập đàn, trên đàn dùng vải màu vàng để bố trí trải bàn, sau đó đặt các thứ Tam Sanh, Hương, Hoa, Quả, Trà, và các vật chuẩn bị sẵn ở trên lên bàn. Ở giữa bàn phải đặt 1 cái lò hương trong đó phải đốt Thất Phẩm Danh Hương trong lò, và đốt chín que hương lên bát hương. Trước đó trước hương án phải vẽ hình của Âm Đẩu, Dương Đẩu Đồ dưới Đất, dùng 1 tấm vải vàng lớn trải dưới đất rồi vẽ Hình lên đó.
*** Lưu ý nơi Tịnh Thất hoặc nơi thiết đàn tuyệt đối không thể để chó mèo, đàn bà, lục súc hoặc người lạ mặt nhòm ngó.
Bắt đầu vào nghi lễ bước bộ cương trước tiên phải đọc Tịnh Thân Chú,Tịnh Khẩu Chú, An Thổ Địa Thần Chú, thắp nhang thì phải đọc bài Chúc Hương chú, rồi sau đó bắt đầu niệm Bộ Đẩu Chú :
Bạch hỗn tôn quán ngã hình, vũ bộ tương thôi dương đăng minh, thiên hồi địa chuyển bộ thất tinh, nhiếp cương lý đẩu cửu linh, bách thần trợ ngã đoạn yêu tinh, ác nghịch thôi phục tà ma khuynh, chúng tai tiêu diệt ngã trường sinh, ngã đắc trường sanh triều thượng thanh, cấp cấp như luật lệnh sắc.
Bộ cương chú niệm xong liền bước bộ cương, khi bước phải bước Âm Đẩu trước, Âm Đẩu bước từ chữ Tham ( ) đến chữ Phá (破)thì ngừng.Mắt nhìn về hướng Bắc Đẩu lạy 24 lạy, cắn răng 36 lượt, trái, phải, giữa, mỗi bên 12 lượt sau đó chuyển thân để bước Dương Đẩu.
- Dương Đẩu thì bắt đầu từ chữ Khôi (魁) cho đến chữ Phiêu (飄) thì ngừng lại. Mắt lại nhìn về phía bắc bái lạy 24 lạy, di chuyển thân đến trước hương án, dừng hẳn hơi thở, tâm bình khí hòa, niệm bài tổng chú 7 lần, mặt quay hướng bắc, tay phải cầm lệnh bài, tay trái bắt kiếm quyết, dùng tay trái gõ lệnh bài 1 cái, cảm tưởng có chúng thần giá lâm xuống đàn tràng, miệng niệm tổng chú 1 lần, trong lòng lại tôn tưởng có 2 vị thần trong đàn xuất hiện ra hỏi mình: Lệnh Triệu Ngô Hà Khứ Sử Dụng?
( lệnh triệu chúng tôi đến dùng việc gì ) người tác pháp trả lời : “ Thái Thượng Chi Pháp Thụ Ngô, Y Chỉ Nhiệm Ngô Thi Hành, Thỉnh Thần Hội Hiệp Ngô Chi Thân, Y Ngô Biến Hóa, Ứng Ngô Chi Đạo, Tùy Ngô Già Ấn, Cấp Cấp Như Luật Lệnh. ( Ta chịu phép của thái thượng lão quân, chúng thần hãy nhận lệnh của ta, nhận lấy công việc của ta giao phó, chúng thần hãy hiệp lực lại bảo hộ cho thân thể ta, làm biến hóa mọi việc theo ý của ta, theo sự ẩn độn và che kín, cấp cấp như luật lệnh).
Sau khi nói xong dùng lệnh bài gõ xuống 1 cái, hai tay cầm Hốt, vọng về phía chúng thần và khấu đầu 8 cái, cầm lệnh bài đặt xuống nơi để hương hỏa và chuyển sang đọc bài An Thần Chú, sau đó dâng hương hoa lên, rồi lại niệm chú An Thần tiếp, sau đó tay trái cầm hốt tay phải cầm thất tinh kiếm, rồi đem tất cả tiền vàng, vân hạc giáp mã 100 tờ, long xa phượng liễn 50 trang thiêu hóa thành tro không còn sót lại tý gì, hương hoa, tửu, quả, trà thì quăng hết vào chậu nước, còn lễ vật tam sinh thì tự mình ăn hết, sau đó hạ đàn, không được quay đầu lại, đi 130 bước mới được cởi bỏ quần áo xiêm y , mà cất đi. Khi luyện như vậy phải làm cho thật tốt sau này khi cần khởi sự làm bất cứ điều gì thì có thể áp dụng bộ cương như vừa xong tất sẽ linh nghiệm.
*** Đây là lần đầu tu luyện mới rắc rối là vậy sau này khi đã luyện thành mỗi khi cần chỉ việc đạp bộ cương rồi có thể tác pháp rất đơn giản.
Khi lập đàn tác pháp phải thật là nghiêm chỉnh oai nghiêm các vị thần giáng đàn oai nghiêm như cha mẹ, nhưng cũng có thể sai khiến như tôi tớ cho nên khi tác pháp cần có sự oai nghiêm nếu không các vị thần sẽ sinh ra khinh nhờn mà không nghe lệnh của ta.
Bài Tổng Chú
Thái cực chi tiên, thiên địa căn nguyên, lão quân lập giáo, mật chỉ chân truyền, ngọc hoàng thượng đế, chính tọa đương đình, đế quân chân võ, liệt tại lưỡng biên, tam giới nội ngoại, ức phương thần tiên, cửu thiên huyền nữ, tốc hiện ngô tiền, lục đinh lục giáp cấp phó đàn diên, nhị thập bát tú, cửu diện tinh quân, tam thập lục tướng, thiên tướng vô biên, kim thủy hỏa thổ mộc, thần đương tiên, ngũ phương thần tướng các hiển uy quyền, thượng đế hữu lệnh bất khả trì diên, bất thỉnh pháp chỉ, tức biến âm sơn, ẩn hiện mặc trắc, biến hóa thiên ban, mặc kim vô ngại, nhập mộc tụ xuyên, nhập thủy bất nịch, nhập hóa việt kiến, nhược ngô chân sĩ, trực quyết ẩn ngôn, thiên quân vạn mã, ẩn độn vô thuyền, phi không tẩu vụ, nhiệm ngã tâm nhân, triều du hải ngoại, mộ túc thiên biên, tham tài lợi hỉ, tích lịch đương tiên, nhữ đương thính lệnh, phân ly vô thiên, ngô phụng thái thượng lão quân sắc chỉ cấp cấp như luật lệnh.
*** Trên đây là lược qua về pháp Đạp Cương Bộ Đẩu còn về phụ pháp thì rất nhiều, mỗi pháp lại đòi hỏi câu chú khác đi chút ít nên người đọc nên xem hết bộ sách này bởi các pháp thường chỉ có 1 căn bản nhưng biến hóa ra vô cùng nhiều phụ pháp nếu liệt kê và viết ra đây sợ rằng sẽ gây nên sự nhầm lẫn, các sách về huyền môn trước kia đều bị những lỗi như vậy nên rất khó khăn cho người đọc.
Trong Huyền Môn ngoài Ấn Pháp, Đạp Cương, Thư Phù, còn có Bấm Quyết ( Thủ Ấn ) nay xin lược thêm ra những quyết quan trọng mà đạo giáo hay sử dụng. Trong Vạn Pháp Bí Tàng số 1 cũng có sử dụng những quyết này nay để rộng đường tham khảo tôi xin ghi ra đây.
Thập Nhị Quyết Văn
Thập Nhị Quyết Văn này là các quyết đại diện cho 12 con giáp trong các pháp của Đạo Giáo rất hay sử dụng đến các quyết này như Thìn Văn, Dậu Văn, bởi vậy nên tôi xin đưa ra đây để người đọc tham khảo.
*** Lưu ý các quyết này sử dụng tay trái, kể cả các quyết về Bát Quái, Thất Tinh Đồ, đều dùng tất cả là tay trái, Kiếm Quyết Tay Phải, Lôi Quyết tay trái.
1: Tý Văn Quyết , 2 : Sửu Văn Quyết, 3 Dần Văn Quyết, 4 Mão Văn Quyết , 5 Thìn Văn Quyết, 6 Tỵ Văn Quyết , 7 Ngọ Văn Quyết, 8 Mùi Văn Quyết, 9 Thân Văn Quyết, 10 Dậu Văn Quyết, 11 Tuất Văn Quyết, 12 Hợi Văn Quyết.
Kiếm Quyết .
Phụ Lục
Như trên có ghi về Lệnh Bài nhưng bởi sợ có sự hiểu nhầm nên tôi xin đưa lên Hình Thức Lệnh bài rõ ràng để mọi người tham khảo.
Lệnh Bài được vẽ lại với nguyên văn bản mẫu của Lệnh Bài hiện nay đang sử dụng tại Lữ San Phái." ( Tantric )
Người muốn luyện pháp này trước tiên phải Trai giới, tắm rửa sạch sẽ mới có thể luyện tập được, sau đó phải chuẩn bị những thứ sau đây:
- Kiếm Thất Tinh : 1 Cây.
- Lệnh Bài : 1 Cái.
- Vân Hạc Giáp Mã : 100 tờ
- Long Xa Phượng Liễn : 50 tờ
- Lễ Vật Tam Sanh : Bò, Dê, Lợn.
- Nhất Phẩm Danh Hương
- Cơm : 3 bát.
- Nước Thanh Thủy. : 1 chậu.
- Hốt : 1 cái.
- Hương, Hoa , Trà, Bánh, Tịnh Quả, mỗi thứ 1 món.
Tất cả những thứ trên đều phải qua sự tu luyện 100 ngày mới có thể sử dụng được, Hốt là vật được làm bằng gỗ nhìn như lá sớ ở chùa vậy, các quan lại thời cổ khi tấu trình đều cầm 1 miếng gỗ nhỏ trên tay gọi là Hốt.
Sau khi chuẩn bị đầy đủ những thứ trên thì phải chọn 1 nơi vắng vẻ, hoặc trong Tịnh Thất, khi đó quét dọn sạch sẽ lập đàn, trên đàn dùng vải màu vàng để bố trí trải bàn, sau đó đặt các thứ Tam Sanh, Hương, Hoa, Quả, Trà, và các vật chuẩn bị sẵn ở trên lên bàn. Ở giữa bàn phải đặt 1 cái lò hương trong đó phải đốt Thất Phẩm Danh Hương trong lò, và đốt chín que hương lên bát hương. Trước đó trước hương án phải vẽ hình của Âm Đẩu, Dương Đẩu Đồ dưới Đất, dùng 1 tấm vải vàng lớn trải dưới đất rồi vẽ Hình lên đó.
*** Lưu ý nơi Tịnh Thất hoặc nơi thiết đàn tuyệt đối không thể để chó mèo, đàn bà, lục súc hoặc người lạ mặt nhòm ngó.
Bạch hỗn tôn quán ngã hình, vũ bộ tương thôi dương đăng minh, thiên hồi địa chuyển bộ thất tinh, nhiếp cương lý đẩu cửu linh, bách thần trợ ngã đoạn yêu tinh, ác nghịch thôi phục tà ma khuynh, chúng tai tiêu diệt ngã trường sinh, ngã đắc trường sanh triều thượng thanh, cấp cấp như luật lệnh sắc.
Bộ cương chú niệm xong liền bước bộ cương, khi bước phải bước Âm Đẩu trước, Âm Đẩu bước từ chữ Tham ( ) đến chữ Phá (破)thì ngừng.Mắt nhìn về hướng Bắc Đẩu lạy 24 lạy, cắn răng 36 lượt, trái, phải, giữa, mỗi bên 12 lượt sau đó chuyển thân để bước Dương Đẩu.
- Dương Đẩu thì bắt đầu từ chữ Khôi (魁) cho đến chữ Phiêu (飄) thì ngừng lại. Mắt lại nhìn về phía bắc bái lạy 24 lạy, di chuyển thân đến trước hương án, dừng hẳn hơi thở, tâm bình khí hòa, niệm bài tổng chú 7 lần, mặt quay hướng bắc, tay phải cầm lệnh bài, tay trái bắt kiếm quyết, dùng tay trái gõ lệnh bài 1 cái, cảm tưởng có chúng thần giá lâm xuống đàn tràng, miệng niệm tổng chú 1 lần, trong lòng lại tôn tưởng có 2 vị thần trong đàn xuất hiện ra hỏi mình: Lệnh Triệu Ngô Hà Khứ Sử Dụng?
( lệnh triệu chúng tôi đến dùng việc gì ) người tác pháp trả lời : “ Thái Thượng Chi Pháp Thụ Ngô, Y Chỉ Nhiệm Ngô Thi Hành, Thỉnh Thần Hội Hiệp Ngô Chi Thân, Y Ngô Biến Hóa, Ứng Ngô Chi Đạo, Tùy Ngô Già Ấn, Cấp Cấp Như Luật Lệnh. ( Ta chịu phép của thái thượng lão quân, chúng thần hãy nhận lệnh của ta, nhận lấy công việc của ta giao phó, chúng thần hãy hiệp lực lại bảo hộ cho thân thể ta, làm biến hóa mọi việc theo ý của ta, theo sự ẩn độn và che kín, cấp cấp như luật lệnh).
Sau khi nói xong dùng lệnh bài gõ xuống 1 cái, hai tay cầm Hốt, vọng về phía chúng thần và khấu đầu 8 cái, cầm lệnh bài đặt xuống nơi để hương hỏa và chuyển sang đọc bài An Thần Chú, sau đó dâng hương hoa lên, rồi lại niệm chú An Thần tiếp, sau đó tay trái cầm hốt tay phải cầm thất tinh kiếm, rồi đem tất cả tiền vàng, vân hạc giáp mã 100 tờ, long xa phượng liễn 50 trang thiêu hóa thành tro không còn sót lại tý gì, hương hoa, tửu, quả, trà thì quăng hết vào chậu nước, còn lễ vật tam sinh thì tự mình ăn hết, sau đó hạ đàn, không được quay đầu lại, đi 130 bước mới được cởi bỏ quần áo xiêm y , mà cất đi. Khi luyện như vậy phải làm cho thật tốt sau này khi cần khởi sự làm bất cứ điều gì thì có thể áp dụng bộ cương như vừa xong tất sẽ linh nghiệm.
*** Đây là lần đầu tu luyện mới rắc rối là vậy sau này khi đã luyện thành mỗi khi cần chỉ việc đạp bộ cương rồi có thể tác pháp rất đơn giản.
Khi lập đàn tác pháp phải thật là nghiêm chỉnh oai nghiêm các vị thần giáng đàn oai nghiêm như cha mẹ, nhưng cũng có thể sai khiến như tôi tớ cho nên khi tác pháp cần có sự oai nghiêm nếu không các vị thần sẽ sinh ra khinh nhờn mà không nghe lệnh của ta.
Bài Tổng Chú
Thái cực chi tiên, thiên địa căn nguyên, lão quân lập giáo, mật chỉ chân truyền, ngọc hoàng thượng đế, chính tọa đương đình, đế quân chân võ, liệt tại lưỡng biên, tam giới nội ngoại, ức phương thần tiên, cửu thiên huyền nữ, tốc hiện ngô tiền, lục đinh lục giáp cấp phó đàn diên, nhị thập bát tú, cửu diện tinh quân, tam thập lục tướng, thiên tướng vô biên, kim thủy hỏa thổ mộc, thần đương tiên, ngũ phương thần tướng các hiển uy quyền, thượng đế hữu lệnh bất khả trì diên, bất thỉnh pháp chỉ, tức biến âm sơn, ẩn hiện mặc trắc, biến hóa thiên ban, mặc kim vô ngại, nhập mộc tụ xuyên, nhập thủy bất nịch, nhập hóa việt kiến, nhược ngô chân sĩ, trực quyết ẩn ngôn, thiên quân vạn mã, ẩn độn vô thuyền, phi không tẩu vụ, nhiệm ngã tâm nhân, triều du hải ngoại, mộ túc thiên biên, tham tài lợi hỉ, tích lịch đương tiên, nhữ đương thính lệnh, phân ly vô thiên, ngô phụng thái thượng lão quân sắc chỉ cấp cấp như luật lệnh.
*** Trên đây là lược qua về pháp Đạp Cương Bộ Đẩu còn về phụ pháp thì rất nhiều, mỗi pháp lại đòi hỏi câu chú khác đi chút ít nên người đọc nên xem hết bộ sách này bởi các pháp thường chỉ có 1 căn bản nhưng biến hóa ra vô cùng nhiều phụ pháp nếu liệt kê và viết ra đây sợ rằng sẽ gây nên sự nhầm lẫn, các sách về huyền môn trước kia đều bị những lỗi như vậy nên rất khó khăn cho người đọc.
Trong Huyền Môn ngoài Ấn Pháp, Đạp Cương, Thư Phù, còn có Bấm Quyết ( Thủ Ấn ) nay xin lược thêm ra những quyết quan trọng mà đạo giáo hay sử dụng. Trong Vạn Pháp Bí Tàng số 1 cũng có sử dụng những quyết này nay để rộng đường tham khảo tôi xin ghi ra đây.
Trên đây là hình quyết văn của Bộ Âm Đẩu Và Bộ Dương Đẩu, khi bước bộ Âm Đẩu thì phải bước từ chữ ( Tham ) cho đến chữ ( Phá ) thì ngừng vậy thì khi bước tới sao nào thì phải bấm quyết sao đó, Tantric đã vẽ ra đồ hình Bắc Đẩu ở bàn tay để dễ nhận biết, còn khi chuyển thân cũng vậy bắt đầu bước từ chữ ( Khôi ) cho đến chữ ( Phiêu ) thì tay cũng bấm quyết theo bước chân như vậy.
*** Hiện nay tài liệu về Bộ Cương rất lộn xộn bởi đây là những nghi thức quan trọng thuộc Đạo Giáo nên thường hay có sự tam sao thất bản, bởi vậy người đọc nên tham khảo và nghiên cứu thật kĩ càng trước khi tác pháp. Thập Nhị Quyết Văn
Thập Nhị Quyết Văn này là các quyết đại diện cho 12 con giáp trong các pháp của Đạo Giáo rất hay sử dụng đến các quyết này như Thìn Văn, Dậu Văn, bởi vậy nên tôi xin đưa ra đây để người đọc tham khảo.
*** Lưu ý các quyết này sử dụng tay trái, kể cả các quyết về Bát Quái, Thất Tinh Đồ, đều dùng tất cả là tay trái, Kiếm Quyết Tay Phải, Lôi Quyết tay trái.
Kiếm Quyết .
Lôi Quyết .
Trên đây là 1 vài quyết pháp dùng trong pháp thuật Đạo Giáo người xem nên tham khảo thêm các bộ sách khác để rút ra cho mình kinh nghiệm tác pháp.
Như trên có ghi về Lệnh Bài nhưng bởi sợ có sự hiểu nhầm nên tôi xin đưa lên Hình Thức Lệnh bài rõ ràng để mọi người tham khảo.
Lệnh Bài được vẽ lại với nguyên văn bản mẫu của Lệnh Bài hiện nay đang sử dụng tại Lữ San Phái." ( Tantric )
Không có nhận xét nào
Đăng nhận xét